++ ทัวร์ 3 แม่ Part I ++

ลมหนาว - Tea for three

มาแล้วนะจ๊ะ ^^;

หลังจากที่สัญญิง สัญญา เอาไว้ว่าจะมาอัพรูปที่ไปเที่ยวมา

แต่พอนั่งๆ ทำรูปไปเรื่อยๆ ทำไมรูปมันเยอะนักฟระ!!

(ได้ข่าวว่ามันบ่นไม่ใช่เหรอ ทริปเนี้ย~~)

คราวนี้ขอเล่าเรื่องราวด้วยภาพ แล้วก้อมีคำบรรยายเล็กน้อย เอาละกันนะคะ

ป่าวน๊า~~ เค้าป่าว "ขี้เกียจ" น๊า~~

:-p

อย่างที่บอกคร่าวๆ ไว้แล้วว่า แนนไปเหนือแบบกระทันหันใช่มั๊ยคะ..

ที่ได้ไปเนี่ย คือไปกับ ททท. เค้าเชิญคณะสื่อมวลชน และ บริษัททัวร์ ไปเปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ค่ะ

"คาราวานท่องเที่ยวเส้นทาง 3 แม่"

"แม่สอด - แม่สะเรียง - แม่ฮ่องสอน"

ไปแบบกระทันหันสุดๆ รู้วันอังคาร แล้วก้อ ลาพฤหัส ศุกร์เลย เปรี้ยวป่ะล่ะ ^o^

เนื่องจาก ฟรีตลอดทริป เลยลุยโลด

เหอะๆ มันเห็นแก่ของฟรีเท่านั้นแหละค๊าบ พี่น้อง

ทีนี้ มาดูกันดีกว่า ... ว่าทัวร์ (แบบฟรีๆ) 3 แม่ เนี่ย ... ทรหดกันขนาดหนายยย

(( ขออนุญาต แบ่งเป็น 2 part นะคะ เพราะรูปมันเยอะหลาย - -"))

วันแรก : 15 ต.ค. 2551

ตื่นตั้งแต่ ตี 4 เพราะแสตมป์ (เพื่อนที่ชวนไปงานนี้) บอกว่ารถออก 6 โมง ที่ ททท.

ยังดีที่พ่อนั่ง Taxi ไปเป็นเพื่อน ... เช้ามากกกกกกก

แต่ก้อนะ ... กว่าคาราวานจะออกได้ (โดยต้องมี รถตำรวจท่องเที่ยว นำขบวน ตั้งแต่เริ่ม ยันจบ ทริป)

ก้อนู่นค่ะ 7 โมงครึ่ง

แง๊~~ แล้วบอกทำไมว่าออก 6 โมงล่ะค๊าบบบบบบ

T ^ T

อ่อ ... ยังไม่ได้บอกใช่ป่ะว่าไปรถอะไร .... อิอิ .... เด๋วรอดูในรูปด้านล่างละกันนะ

นั่งหลับๆ ตื่นๆ ไปเรื่อยๆ มีแวะปั๊มเป็นระยะๆ

อยุธยา - นครสวรรค์ - กำแพงเพชร <<<< จิงๆ ไม่รู้หรอกว่าผ่านตรงไหนบ้าง แอบเปิดในโพยดูน่ะ ;-p

แล้วพอเที่ยงๆ ... พวกเราก้อได้มาเยือน จ.ตาก

แวะพักกินข้าวกันที่ร้านเคียงน้ำ (ริมแม่น้ำปิง)

ทัวร์ 3 แม่ Part I

เฉลย! .... เดินทางตลอดทริปด้วยกองคาราวานรถตู้ค๊าบบบบบบบ

หุหุ ไม่ใช่วินรถตู้กระจอกๆ น๊า ... เค้านั่ง Lexus ด้วยล่ะตัวววววววว

:-)

มาดูรูปอาหารกันดีกว่า

เค้าหุงข้าวด้วยการนึ่งในถ้วยดินเผาอ่ะ น่ารักดี

เมนูอาหาร ก้อปามานปลาเผา , ปลาลวกจิ้ม , เห็ดผัดน้ำมันหอย , ต้มยำเห็ด

แค่คร่าวๆ อ่ะ เท่าที่ดูรูปแล้วจำได้

เพราะไม่ว่าจะไปร้านไหน (ตลอดทริป) เวลาเด็กเสิร์ฟยกมา พวกเราก้อจะถามว่า "นี่อะไรคะ?"

เด็กเสิร์ฟก้อจะทำหน้าแบบว่า ... กรูไม่รู้เรื่อง อย่ามายุ่งกะกรู

กรูมีหน้าที่เสิร์ฟ ไม่ได้มีหน้าที่จดออร์เดอร์ เข้าใจมั๊ย!?

อิ่มจากข้าวเที่ยงแล้ว ก้อเดินหน้าต่อ ด้วยการแวะ วัดดอยข่อยเขาแก้ว เป็นที่แรก

จิงๆ เค้ามีผู้บรรยาย (เป็นข้าราชการระดับผู้ใหญ่ๆ เลยอ่ะ) เกี่ยวกับวัดนี้นะคะ

แนนก้อถ่ายรูปวัดมาพอคร่าวๆ

ทัวร์ 3 แม่ Part I

คืออยากกระซิบเบาๆ ว่า ... วัดไม่ค่อยมีไร (ดูจากรูปสิ)

หรือจิงๆ อาจจะมีอะไรมั๊ง ........................  แหะๆ คือ ตอนเค้าบรรยายก้อไม่ได้สนใจฟัง

อริสรามัวแต่ถ่าย พวกนี้อยู่ค่ะ ^^

ทัวร์ 3 แม่ Part I

ตัวอะไรไม่รู้ มันเดินได้ด้วยนะ ดึ๊บๆๆๆ แนนถ่ายวิดีโอไว้ด้วยแหละ แต่ไม่ได้เอามาลง เพราะมันก้อแค่เดินไปมา ^^"

2 ภาพข้างบน ...  ในใจอยากเล็งดอกไม้ แต่มีเพื่อนตัวน้อยติดมาในรูปด้วย ... มองเห็นกันมั๊ยคะ ^^

จากนั้น .. ห่างกันแค่นิดเดียว .. เราก้อมาต่อกันที่ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ค่ะ

ทัวร์ 3 แม่ Part I

ตรงศาลอ่ะ มีหลายมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ เยอะมากเลย มีสวน 12 นักษัตร ด้วยนะ ... แต่ ...

ไหว้พระเสด เค้าก้อเรียกๆ ตามๆ ให้ขึ้นรถแล้วอ่ะ เลยถ่ายมาได้แค่เท่าที่เห็น

คือเหมือนแค่เอามาหย่อนให้ดูเฉยๆ ว่านี่ ศาลพระเจ้าตากสินนะ แค่นั้น 10 นาทีพอ!!

จากนั้นก้อ หลับๆ ตื่นๆ อีกหลายสิบกิโล .... จนมาถึง อ. แม่สอด ก้อเริ่มบ่ายคล้อยละ

แวะสักการะ ศาลเจ้าพ่อพะวอ กันนานหน่อย

ทัวร์ 3 แม่ Part I

ผู้บรรยายที่ศาลเจ้าพ่อพะวอ บอกว่า ... ใครที่ได้ไปเยือนแม่น้ำเมย และ ได้มาสักการะเจ้าพ่อพะวอ

ถือว่าถึง จ.ตาก แล้ว และจะได้กลับมาอีกครั้งหนึ่ง oO

แต่ศาลนี้ บรรยากาศร่มเย็นมากอ่ะ ... คงบวกกับที่มาตอนเย็นๆ ด้วยมั๊ง รู้สึกสดชื่นขึ้นบ้าง

ได้ยินรถส่วนใหญ่ที่ขับผ่าน ก้อจะกดแตรเบาๆ เป็นการคารวะ แทบทุกคันเลยล่ะค่ะ ^^"

แล้วก้อมาถึงที่พัก คืนแรก ค่ะ ... เซนทาราแม่สอดฮิลล์

^
พักห้อง 333 ด้วย อิอิ เลขสวย ^^

ในรูป จะเห็นมีย่ามสีชมพู อันนี้เป็นของที่ระลึกจาก ททท. เค้าแจกให้ตอนขึ้นรถค่ะ รวมทั้งเอกสารท่องเที่ยวอีกเพียบ

โรงแรมนี้ ถึงห้องพักจะเก่าๆ ไปซักหน่อย (ไม่ค่อยสมชื่อเท่าไหร่เลย) แต่บรรยากาศรอบๆ โรงแรมสวยดีค่ะ

ทัวร์ 3 แม่ Part I

ตอนค่ำๆ มีแถลงข่าวเปิดเส้นทาง มีผู้ว่าฯ , ประธานหอการค้า , ข้าราชการ , ทหาร , ตัวแทนบริษัททัวร์นู่นนี่นั่น

พูดถึงเส้นทางใหม่ครั้งนี้ บลาๆๆๆๆๆๆๆ ...............................................................................

แอบหิวเยอะๆ แต่ก้อทำอะไรไม่ได้ไง - -" สงสารน้องๆ ที่รอเต้นระบำเกลียวเชือกให้ดูด้านนอก

สวยดีนะ เด็กๆ ทำอะไรก็น่ารักไปหมด (แม้จะฟังเพลงเค้าไม่ออกก้อตาม)

เค้าเต้นระบำให้เชือกมันถักทอเป็นรูปธงชาติไทยค่ะ

สื่อถึง ความสามัคคี , กลมเกลียว , เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนในชาติที่ไม่แบ่งแยก

น้องที่เป็นคนบรรยายระบำ ก้อพูก มะ ค่อ ชาก เลอ  ไอ้เราก้อพยายามตั้งใจฟังว่าน้องพูดอะไรบ้าง ^^;

ท่าทางคงมาไกล ... เห็นใส่เสื้อหนาวด้วย (ทั้งๆ ที่ตรูเหงื่อกแตกซกๆ)

กินอิ่ม ขึ้นมาอัพรูปใส่คอม ... กะจะทำรูปไว้เลย แต่ไม่ไหว เพลีย เหนื่อย ง่วง พรุ่งนี้ต้องตื่นเช้า

ZZZZzzzzz

วันที่สอง : 16 ต.ค. 2551

ตื่นมาตั้งแต่ ตี 5 ครึ่ง เพราะแนนเป็นคนอาบน้ำนาน ไม่อยากให้แสตมป์ต้องรอ

อ๊ะ อ๊ะ อย่าเพิ่งคิดค่ะ ว่าแนนจะตื่นมาถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้นหรอ?? ป๊าวววววววว ไม่ขยันขนาดนั้นหรอก

คือ ... เค้าบังคับให้กินข้าว 7 โมงเช้าค่ะ เพราะคาราวานจะออกจากโรงแรมตอน 8 โมง!!!

ทัวร์ 3 แม่ Part I  << หน้ายังไม่ตื่น - -

คาราวานออกจากโรงแรมแต่เช้า~~~ เพื่อ...

มาฟังประธานหอการค้าพูดอีกแล้วค่ะ ... บลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

นั่งฟังอยู่นาน จนรู้สึกว่า อืมมมมมม ขอออกไปสูดอากาศข้างนอกหน่อยละกัน

ยืนๆ รับลม (ที่เหมือนจะมีความเย็นบางๆ) ก็เจอเพื่อนตัวน้อยอีกแล้วค่ะ ^^

คราวนี้เจอชนิด คันไฟ เดินหาอาหารกันอยู่ตรงระเบียงตึก ..

แอบมีแย่งกันด้วยนะ ... ลองดูจากภาพเอาเลย

ทัวร์ 3 แม่ Part I

หลังจากการประชุมของผู้ใหญ่เสดสิ้น ... ก็ไปต่อกันที่ วัดไทยวัฒนาราม (วัดใหญ่)

ทัวร์ 3 แม่ Part I

เป็นวัดที่ได้รับอิทธิพลจากพม่า มากๆ ค่ะ ...

ขนาดป้ายประกาศในวัดยังเป็นภาษาพม่า - -" แล้วตรูจะอ่านออกม๊าย

สังเกตที่องค์พระ (เฉพาะที่หน้า) จะเงาแว๊บๆ คือผู้บรรยายบอกว่า วัฒนธรรมของทางพม่า

เค้าจะขัดเงาเฉพาะที่ใบหน้าขององค์พระเท่านั้น และจะต้องขัดทุกวันด้วย

แปลกดีเหมือนกันโนะ ...
ไหนๆ ลงมือขัดแล้ว ก้อน่าจะขัดทั้งองค์เน๊อะ ^^"

คนอื่นเค้าถ่ายสถาปัตยกรรม ... ส่วนแนน ... ไปเจอความน่ารักๆ เข้าให้ เลยไปไหนไม่ได้ค่ะ เหอะๆ

ทัวร์ 3 แม่ Part I

ความใสซื่อบริสุทธิ์ ดูได้ในแววตา ค่ะ ^^

แล้วไม่ใช่แค่แนนคนเดียวนะคะ ที่ "ติดเด็ก"

หนุ่มๆ เค้าก้อเป็นกัน อิอิ .... (แฉภาพเบื้องหลังซะเรย)

ทัวร์ 3 แม่ Part I

เด็กๆ พวกนี้ แค่เห็นรูปตัวเอง อยู่ในจอ LCD ของกล้อง ก้อหัวเราะกันยกใหญ่

สนุกสนาน กับการยื่นหน้าถ่ายรูปมากมาย ^^

ออกจากวัดฝั่งไทยปุ๊บ ... พวกเราก้อข้ามไปฝั่งพม่าเลยค่ะ ...

ตะกี้อ่ะแค่น้ำจิ้ม ไปเจอวัดพม่าแท้ๆ กันเลยดีกว่า

ทัวร์ 3 แม่ Part I

ชื่อวัดอะไรก้อไม่รู้ ลืมถามผู้บรรยาย ... รีบๆ เดินๆ จ้ำอ้าว เพราะเด๋วเค้าต้องเรียกขึ้นรถอีกแหงๆ

เลยรีบๆ ถ่ายรูปให้เยอะที่สุดเท่าที่จะเยอะได้ - -"

เท่าที่สังเกตนะคะ ... วัดส่วนใหญ่ทั้งในพม่า และ ที่ได้อิทธิพลจากพม่า

จะมีรูปสิงห์อ้าปาก หน้าเหวอๆ ตัวใหญ่ๆ อยู่ด้านหน้าตลอดเลยค่ะ

^
ดอกไม้สไตล์พม่าค่ะ เค้าไม่มีดอกไม้สดถวายพระนะคะ แต่พับกระดาษแก้วสีๆ เงินๆ ทองๆ แบบนี้แทน

ราคาไม่ค่อยแพงเท่าไหร่ แต่เพราะต้องรีบๆ ก้อเลยไม่ได้ถวาย

ทัวร์ 3 แม่ Part I

พม่าก้อมีวินหน้าวัดเหมือนของไทยนะคะ .. แต่ไม่ใช่พี่วินมอไซค์

แต่เป็นพี่วิน "ซาเล้ง" แทน

เหอะๆ นั่งกันลมโกรกมากๆ นึกถึง สามล้อ บ้านเราเลยค่ะ

แต่สามล้อไทย ดูดีก่าเยอะโน๊ะ ^^"

ใช้เวลาไม่ถึง 15 นาที จากวัดเมื่อกี้ ก้อมาต่อกันที่อีกวัด ....

เอ่อ ไม่รู้ชื่ออีกเช่นกัน .... รีบๆๆๆๆๆ ถ่ายรูปๆๆๆๆๆๆ

^
ที่เห็นในรูป ...ที่แนนอธิษฐานขอพรอยู่... คือพระประจำวันเกิดค่ะ

ตามที่ไกด์อธิบายคือ สามารถขอพรเรื่องเนื้อคู่ได้ หุหุ เลยอธิษฐานซะนานเลย ^^

ทัวร์ 3 แม่ Part I

วิวสวยเนอะ .... เมฆเยอะ ฟ้าสวยใส ไร้ฝน

และร้อนมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

แอบอยากซื้อน้ำอัดลมตรงเพิงร้านชำ แต่ดูจากสภาพ... ไม่ค่อยกล้าเท่าไหร่ >..<

อ่อ มีคนลองซื้ออาหารในจานนั้นกินด้วยนะ

บอกว่า แท่งๆ นั้น ก้อปามานลูกชิ้นปลาทอดเนี่ยแหละ แต่มันเหม็นคาวๆ - -"

น่ากัวววว ...

ข้ามไปพม่า ... แค่เนี้ย!? แล้วก้อกลับฝั่งไทย

ในโพยตาราง บอกว่าจะพาไปช็อปปิ้งตรงตลาดชายแดน ริมแม่น้ำเมย แต่ก้อไม่เห็นได้ไปนะ

เลยเที่ยงมาจนบ่ายละ กินข้าวกันเถอะ ^^

มื้อนี้ เราไปเยือนร้านอาหารชื่อดัง (เห็นเค้าว่างั้น) ร้าน ข้าวเม่าข้าวฟ่าง

ทัวร์ 3 แม่ Part I

จำไม่ได้ว่าอาหารแต่ละอย่าง คืออะไรบ้าง T^T

อ่อ .. นึกออกแค่ 3 อย่าง คือ จานน้ำพริก (มีหนุ่ม กะ อ่อง) , ผัดผักกูดไฟแดง , ยำดอกขจรกรอบไข่ดาว

นอกนั้นก้อเดาๆ จากในรูปกันเอาเองละกันนะคะ (ฮา~~~)

กินเสด ก้อเดินย่อย .... ร้านนี้ เค้าแต่งร้านอาหารเหมือนสวนพฤกษศาสตร์

มีดอกไม้เต็มไปหมด ตกแต่งซะเขียวขจี (เกือบหาทางออกไม่เจอ - -")

เจอน้องแมลงปอด้วย :-D

แต่ที่ไฮไลท์เด็ดกว่านั้น ...

คือ สิ่งนี้ค๊าบบบบบ พี่น้องงงงงงงงงงงงง

นั่นคือ ... ส้วม นั่นเอง!! เรียกให้สวยๆ หน่อยก้อ ห้องน้ำ ค่ะ

สวยขนาดไหน ... ดูในรูปเลย

^
ขนาดเค้าเรียกๆ ให้ขึ้นรถแล้วนะ ... อริสรา ยังอุตส่าห์ถ่ายด้านในมาให้ดูกันได้อีก ... เอิ๊กๆ

ทนไม่ได้ไง ... อยากให้เห็นกันว่า ในห้องน้ำกว้างมากกกกกกกกกกกกกก นี่ขนาดถอยหลังไปเยอะแล้วนะ

แล้ว Open Air อีกด้วยนะคร๊าบบบบ ... ด้านบนเปิดโล่งงงงงงง

แถมตกแต่งซะเต็มยศ ปามานว่า กะให้นั่งเพลิดเพลิน ดื่มดำแมกไม้ ไม่ต้องลุกกันเลยใช่มั๊ยเนี่ย ^^"

ออกจากร้านอาหาร  ก้อหลับๆ ตื่นๆ อีกหลายสิบกิโล

(จะอ้วนก้อตอนนี้แหละ กินๆ นอนๆ นั่งๆ อยู่แค่เนี้ย)

ก้อมาถึง เขตอุทยานแห่งชาติแม่เมย (ริมแม่น้ำเมย ฝั่งตะวันตก)

ทัวร์ 3 แม่ Part I

วิวสวยค่ะ แต่มาถึงตอนบ่ายๆ เย็นๆ เลยถ่ายรูปยาก ย้อนแสงซะเยอะ

แล้วน้ำในแม่น้ำ ก้อแห้งๆ ด้วยสิ ...

และก็ไม่พลาดค่ะ ... สิ่งที่คู่กับทริปนี้ตลอดเลย ก้อคือ ...

การแสดงของเด็กๆ (เกณฑ์เด็กๆ มาต้อนรับผู้หลักผู้ใหญ่กันน่าดู) คราวนี้เป็นน้องๆ ชาวกะเหรี่ยงนะคะ ^^

ทัวร์ 3 แม่ Part I

เด็กผู้ ช ในรูปอ่ะ ฮามากกกก เห็นหงิมๆ ตอนขอถ่ายรูปนะ แต่ตอนเต้นนี่แบบว่า แด๊นซ์กระจาย

แบบว่าค้นพบตัวเองเจอตั้งแต่ยังเล็ก 5555+

น้องๆ เด็กผู้ ญ ก้อแต่งหน้าทาปากปัดแก้มกันสีสันสดมากกกกกกก ...

ชุดเสื้อผ้าแบบที่น้องๆ ชาวกะเหรี่ยงเค้าใส่ ก้อมีขายในร้าน OTOP ค่ะ แต่แนนไม่ได้ซื้อมา

ไม่รู้จะเอาไปใส่ตอนไหน - -"

เอ้า~~ เดินทางต่อ ... หลับๆ ตื่นๆ เหมือนเช่นเคย

แล้วก้อถึง อ. แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

มีพิธีการต้อนรับอีกแล้วคับพี่น้องงงงงง ... เค้าจัดงานตรงพิพิธภัณฑ์ อ.แม่สะเรียง

ข้างในมีพวกประวัติ ความเป็นมา แล้วก้อหุ่นขี้ผึ้งชนเผ่าแบบต่างๆ

ถ่ายรูปไป ก้อหิวไป

T ^ T

ยังดีที่ตรงที่จัดงานมีของกินพื้นเมืองขายนะ (เค้ารวมพิธีต้อนรับ กับ งานแห่ออกพรรษา ไว้ด้วยกัน)

เดินๆ ซื้อๆ ชิมๆ นิดๆ หน่อยๆ

ขนมพื้นเมืองอร่อยดี ชื่อว่าขนม "เบ็งมุ้ง" หรือ "เป็งโม้ง" คล้ายๆ ข้าวเหนียวสังขยา + หนมหม้อแกง

ไม่ได้ถ่ายรูปมา เพราะซัดโฮกหมดไปก่อน ^^"

((คนที่นี่ใจดีมาก .. ตอนขอแบ่งชิมๆ นิดนึง ก้อตัดชิ้นเบ้อเริ่มให้เลย แถมห่อใบตองให้อีกตะหาก))

ทัวร์ 3 แม่ Part I

จิงๆ ถ่ายรูปในงานมาก้อเยอะนะ แต่เริ่มขี้เกียจเอามาทำแล้วไง

คนเราน่ะเนอะ ... ขนาดมี photoscape ไม่ต้องใช้ photoshop แล้วก้อยังขี้เกียจได้อีก

:-p

ออกจากตรงส่วนของงานนั้น ก้อตรงดิ่งมาแวะร้านอาหารแถวๆ โรงแรมเลยค่ะ

(ไม่ต้องแวะเก็บกระเป๋าแล้ว ... ช่วยทำให้ท้องหายร้องก่อน)

ทัวร์ 3 แม่ Part I

พอถึงมื้อนี้ พวกเราก้อเริ่มเบื่ออาหารเหนือกันแล้วค่ะ

เพราะมันซ้ำๆ โดยเฉพาะน้ำพริกเนี่ยยยยยยย แทบจะทุกมื้อก้อว่าได้ >..<

กินอิ่ม ... ไม่สนใจขบวนแห่อะไรละ ... ตรงดิ่งกลับที่พักอย่างด่วน

สภาพของที่พักเป็นอย่างไร ... ไว้ต่อที่ Part II นะคะ เพราะเรื่องมันบรื๋อมาก เล่ากลางคืนคงไม่เหมาะ!!

ปล. ใช้เพลงนี้ประกอบ เพราะประชดน่ะ ... หึ ไปเหนือนึกว่าจะหนาว

(-..-)//

<< ++ คำแก้ตัว + ตัดผมใหม่ (อีกแย้ว) ++++ ทัวร์ 3 แม่ Part II ++ >>

Posted on Thu 30 Oct 2008 4:25

..วีวี่..
..มดจี้..
..กุ๊กกี้..
..ขิมมี่..
..แสตมป์..
..พี่ม้า..
คุง-ลูกหว้า-lookwa
คุง-จอย-agreewithyou
คุง-ส้ม-guidesom
คุง-ยุ้ย-daisy
คุง-อ้อ-aor1000
คุง-พี่เปิ้ล-simplespace
..ภัทรจัง..

ถึก~ถึก กับ เว็บดาวมหา'ลัยดอทคอม
ดาวมหา'ลัย (เบื้องหลัง)
งานหมั้นแห่งปี!
มากมาย ... หลายสิ่ง
ไปมอธอ .. ต่อกุ๊กชม
เลี้ยงส่ง @ ทาคุมิ , Hot Chili & Blue Note (อัพย้อนอีกแว้ว)
ควันหลงสงกรานต์ @ Pattaya
(^o^/) =h a P p Y d a Y= (^o^/)
ตรวจบ้าน...วันพายุเข้า
เก็บตก April Fool's Day
บ้านใหม่ของฉัน + HBD ป่าป๊า ^^
ลั๊ลลา~~งานแต่งพี่ตี้ (รูปเพียบบบ)
Giant VS Log Home !!
Tiger Translate อีกแล้วคับทั่น ^o^//
ศุกร์ 13 ที่ OOTOYA @ CTW
Back Again - - เกาะล้านที่รัก
++ โปรแกรมหน้าฯ ++
++ บุฟเฟ่ต์ Giants Yakiniku อร่อยเทพ .. บริการทุกระดับประทับใจ ++
++ ทัวร์ 3 แม่ Part II ++
++ ทัวร์ 3 แม่ Part I ++
++ แอ่วเหนือ พุธ ถึง เสาร์ โลดดดด~~++
++ HBD คนพิเศษที่สุดในชีวิต ++
++faceurmanga++มาส์กหน้า++Full Metal Alchemist++
++ HBD นะคะที่รัก จุ๊บๆ ^3^ ++
++ดูหนังฟรี++กินไม่ยั้ง++น้องแมว++
++Flowerful of Cheezie++Heineken Exclusive Party++
ต้านไม่ไหว..ภัยลงพุง!!
++ส้มตำน้องฝ้าย++ 98.5 Good FM ++ พี่จิ๊บ ดุสิตา
**company trip @ pattaya**part II (ยาวเหมือนเดิมจ้า)
**company trip @ pattaya**part I (ย๊าว ยาว ล่ะ ตะเอง)
OOTOYA & Shopaholic >..
++ขอบชีสมาหา++
*In Memorial My Dearest Cheezie*
ขอบชีส~ขอบชีส
พรุ่งนี้ ขอบชีส จะผ่าตัด..
++ อิ่ม ... อุ่น ++
ชีสซ่า...หาหมอแย้ว~
Poor CheeZie T__T

Comments

ขอบคุณ คุณแนนมากเลยนะครับที่ช่วยกรุณานำรูประบำเกลียวเชือกมาลงใช้หลายคนได้ชมกัน เพราะถ้าพี่ตั้งใจฟังเพลงก็จะเข้าใจความหมมายเอง ซึ่งตัวอย่างบางตอนของเนื้อเพลงแปลได้ว่า นักแสดงจับเส้นเชือกที่มีสีธงชาติซึ่งเชือกถูกแขวนบนราวไม้สูงและห้อยชายเชือกลงมา นักแสดงที่จับปลายเชือกคนละเส้นต้องเคลื่อนไหวร่างกายตามจังหวะเพลงพร้อมถักทอเส้นเชือกเป็นเกลียวสวยงามสีธงชาติไทย … โดยมีบทร้องบางตอน…..คนไม่ฟังคำปู่ย่าตาทวดเดินผิวปากจะเจอทางตัน พี่น้องประสานนิ้วมือฟ้าถล่มช่วยกันค้ำไว้ ..ไม้ไผ่ลำเดียวทอดข้ามน้ำไม่ได้ ข้าวเปลือกเมล็ดเดียวต้มเหล้าไม่ได้ พี่น้องมีกี่คนยามตกทุกข์ ต้องช่วยเหลือกัน …ฉันรักต้นไม้ แม่น้ำ ธรรมชาติ แต่ฉันอยากที่จะเรียนรู้มากกว่านี้ เพราะฉันรู้ว่าวันข้างหน้าฉันจะต้องสู้เพื่อชีวิตพื่อหมู่บ้านของฉัน ว่างๆจะนำรูปตอนแสดงกลางวันมาลงให้ดูนครับ เผื่อสนใจจะกลับมาเที่ยวที่แม่สอดอีก
เทียนเล่มน้อยบนดอยสูง
Tue 16 Dec 2008 18:45 [3]

แวะมาตอบแหละ..
ตอนนี้เราได้สัญญาณพี่ต๊อต(tot)มาแล้วล่ะแนน ก็ดีแหละ วันแรกๆ ก็มีหลุดๆ ดับๆ บ้าง มาวันนี้เป็นวันที่3แล้วที่ใช้ก็ราบรื่นดี จากที่ใช้ดัล-อัพ ธรรมดา พอเปลี่ยนมาใช้งี้แล้วสวรรค์มากๆ55++
คือ1.เพลงขึ้นไวมาก 2.จากเมื่อก่อนโหลดยูทูปกว่าจะเต็มหลอดก็ชาตินึง
แต่ตอนนี้มันดูได้เลยอ่ะ
โหลดดูละครย้อนหลังกระจายเลย เราตื่นเต้นเหมือนบ้านนอกเข้ากรุงเลยอ่ะ
พอได้ใช้แล้วมันก็ไม่เลวร้ายอ่ะแนน
เพียงแต่ตอนเวลาขอมันพีธีรีตองเยอะแล้วเราขี้รำคาญ ก็เลยโมโหทุกวันไปเรื่อยแหละ55++ มีทริคนิดนึงคือ เวลาเราโทรหาคอลเซ็นเตอร์แล้วอารมณ์เสีย อะไรชีก็ตอบไม่ได้ ตอนนี้เราเปลี่ยนวิธีคือ โทรเข้าไปกด0 เพื่อต่อโอเปอร์เรเตอร์เลย แล้วบอกโอเปอร์เรเตอร์ให้ต่อฝ่ายช่างที่เกี่ยวกับอินเตอร์เนตอ่ะ เอาอย่างงี้โดยตรงเลยแล้วช่างเค้าจะตอบได้มากกว่าคอลเซ็นเตอร์อ่ะ ขั้นตอนไหนเราทำไม่เป็นเค้าจะบอกเราทีละขั้นตอนเลย

เราไปขอตอนกลางเดือนตุลาซึ่งมันเป็นโปรโมชั่นฟรีหมดเลยอ่ะ ตอนนี้ก็คงจ่ายแต่ค่ารายเดือน แต่ถ้าแนนจะไปสมัครเราไม่รู้ว่าเค้าจะมีโปรอะไรอีกหรือเปล่านะ เพราะถ้าไม่มีโปรแล้วเห็นว่ามีเสียค่าแรกเข้า กับเสียค่ากล่องโมเด็มด้วยอ่ะ

ส่วนของแม๊กเนตเราไม่เคยใช้นะ ตอนแรกปรึกษากับน้องว่าเอาเบเบ้ไม๊ แต่เห็นน้องบอกว่าของเบเบ้เป็นระบบบอร์ดแบนด์ คือเค้าจะปล่อยสัญญาณมาแบบรวมๆ อ่ะ ไม่ได้แยกเป็นบ้านๆอ่ะ ถ้าหากเราใช้ในช่วงเวลาที่คนใช้เยอะๆ เนตเราก็จะช้า เพราะสัญญาณเราจะโดนหารออกไป แต่ก้ไม่รู้ช้าขนาดไหนนะ เพราะเราไม่เคยใช้อ่ะ แต่น้องบอกเพื่อนเค้าใช้อยู่ ถ้าเป็นช่วงที่คนใช้เยอะก็จะมีอืดๆ บ้าง

ลองขอเน็ตพี่ต๊อดดูก่อนก็ได้ ไหนๆ เราก็มีเบอร์ขององค์การอยู่เผื่อเป็นลูกค้าเบอร์เค้าอยู่แล้วเค้าอาจจะมีโปรโมชั่นอะไรให้บ้างก็ได้ ของเราเวลาโทรออกครั้งละ3บาทใช่ป่ะ ตอนนี้โทรผ่านโมเด็มเนตเค้าก็เหลือครั้งละ2บาทอ่ะ

เม้นท์ซะยาว อายจัง ไม่แปะไอค่อนดีกว่าเขิน อิอิ
ปุ้ม
Fri 31 Oct 2008 21:56 [2]

จ๊ะเอ๋

รูปสวยค่ะแนน เยอะดีด้วย

เคยมีคนล้อทัวร์คนไทยว่า "ชะโงกทัวร์" คือ เที่ยวกันแบบ ไม่รู้อะไรเลย ได้แต่จอดรถ แล้วก็ให้ลงไป .. (ให้เวลา 10 นาที นะครับ แล้วมาเจอกันที่รถ)

พี่ไม่ได้ประชดประชันนะคะ พี่ว่า มีส่วนนะ ที่เขามาล้อแบบนี้ เพราะพี่ไปกับทัวร์ ก็แบบนี้ค่ะ 555

แวะมาหาค่ะแนน

simplespace
Fri 31 Oct 2008 10:50 [1]

Post Comment

bestview in 1024*768
The best template from http://www.oblog.cn